» » » Nguyên nhân của bệnh mất ngủ đến từ đâu ?



Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ mà hàng triệu người trên thế giới đang gặp phải . Những người bị mất ngủ cảm thấy khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ , sau những đêm như vậy họ cảm thấy mệt mỏi , suy nhược cả về thể chất và tinh thần ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và công việc hàng ngày. Mất ngủ thường được chia làm ba loại :
  •   Mất ngủ thoáng qua: triệu chứng kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.
  •   Mất ngủ cấp : còn gọi la chứng mất ngủ ngắn hạn, thường kéo dài trong vài tuần.
  •   Mất ngủ mãn tính : kéo dài trong vài tháng, thậm chí là nhiều năm, phần lớn các trường hợp mất ngủ là thữ cấp , nghĩa là họ bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau.
Nguyên nhân của bệnh mất ngủ được gây ra bởi các yếu tố ngoại cảnh bên ngoài hoặc các yếu tố tâm lý bên trong của con người. Điều quan trọng là hiểu được những gì có thể gây khó khăn cho giấc của bạn.
·      Thuốc : thuốc điều trị tăng huyết áp và nhịp tim không đều , trầm cảm , thuốc điều trị mất trí nhớ , điều trị bệnh dị ứng……..
·       Sự gián đoạn trong nhịp sống : thay đổi múi giờ sống khi di chuyển giữa các quốc gia , thay đổi khí hậu nóng-lạnh, thay đổi độ cao , ồn ào
·       Vấn đề về tâm lý: gặp căng thẳng trong cuộc sống, lo âu và gặp rối loạn tâm thần
Nguyên nhân của bệnh mất ngủ
      Trong một số trường hợp, mất ngủ có thể được gây ra bởi dẫn truyền thần kinh trong não được biết là có liên quan với giấc ngủ và sự tỉnh táo. Có rất nhiều sự tương tác hóa học có thể có trong não có thể gây ngủ và có thể giải thích tại sao một số người về mặt sinh học dễ bị mất ngủ và dường như đấu tranh với giấc ngủ trong nhiều năm mà không có bất kỳ nhận dạng nguyên nhân ngay cả khi họ làm theo lời khuyên sức khỏe.

 




About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply